หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

Ngựa ô Hertha Berlin gây bất ngờ tại Bundesliga

Thật chẳng ai có thể ngờ đội bóng thường xuyên đứng ngoài top 10 Bundesliga của mùa trước lại có thể leo lên tận vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng mùa này. Lần cuối cùng Hertha đứng ở vị trí số 2 đã cách đây gần 2 năm (tháng 9/2016). Với 4 trận đầu tiên bất bại, đội bóng thủ đô Đức đang đứng trên 16 đội và chỉ dưới một đội bóng duy nhất ở đấu trường chuyên nghiệp nhất của Đức.
Bundesliga mùa giải 2017-18 là mùa bóng thứ 55 của giải đấu bóng đá vô địch quốc gia Đức. Năm nay, giải đấu bắt đầu khởi tranh vào 18/8/2017 và dự kiến kết thúc vào ngày 12/5/2018. Với sự đảo lộn vị trí trên bảng xếp hạng trong đầu mùa, giải đấu năm nay hứa hẹn sẽ có những đột phá mới, một câu lạc bộ khác sẽ giành danh hiệu vô địch chẳng hạn, bởi Bayern Munich vẫn đang là nhà đương kim vô địch trong suốt 5 năm liên tiếp.
Thành công đầy bất ngờ của Hertha BSC đến từ sự lớn mạnh của mỗi thành viên trong câu lạc bộ. Đầu tiên phải kể đến lão tường Vedad Ibisevic với phong độ được hồi xuân trở lại. Sinh năm 1984, cầu thủ người Bosnia năm nay đã ở cái tuổi mà phong độ đang đà xuống dốc chuẩn bị nghỉ hưu. Thật bất ngờ Ibisevic vừa lập cú đúp trong trận đấu trước CLB M’gladbach vào tối thứ bảy vừa qua giúp Hertha dành chiến thắng với tỉ số 4-2. 
Vedad Ibisevic năm nay đã 34 tuổi nhưng phong độ lại đang hồi xuân một cách lạ thường.
Vedad Ibisevic năm nay đã 34 tuổi nhưng phong độ lại đang hồi xuân một cách lạ thường.
Người đã góp công lớn tiếp theo phải kể đến chân sút Ondrej Duda. Tiền đạo người Slovakia sinh năm 1994 này đã đóng góp mỗi vòng 1 bàn thắng và hiện tại anh cũng là chân sút đầu tiên trong lịch sử của CLB Hertha ghi ít nhất 1 bàn ở 4 trận đầu tiên của giải Bundesliga.
 Tiền đạo trẻ Ondrej Duda là người đã ghi bàn thắng trong mỗi trận đấu thuộc 4 vòng đấu đầu tiên.
Tiền đạo trẻ Ondrej Duda là người đã ghi bàn thắng trong mỗi trận đấu thuộc 4 vòng đấu đầu tiên. 
Bên cạnh hai gương mặt nổi bật, Hertha sở hữu các cầu thủ ở nhiều độ tuổi khác nhau: Salomon Kalou (cầu thủ người Bờ Biển Ngà sinh năm 1985), Duda (chân sút người Bồ Đào Nha sinh năm 1990), Marko Grujić (chân sút người Serbia sinh năm 1996), Javairô Dilrosun (cầu thủ người Hà Lan sinh năm 1998). Sự hòa trộn giữa sức trẻ, sáng tạo và những người già dặn kinh nghiệm chiến đấu này đã giúp Hertha Berlin xây dựng một lối chơi vững chắc hơn. Tuy nhiên, sắp tới đội bóng thủ đô Berlin mới bắt đầu gặp những thử thách khó khăn thực sự. 
Tuy đã ngoài 30 nhưng tiền đạo Salomon Kalou vẫn giữ được phong độ ổn định trong những năm qua.
Tuy đã ngoài 30 nhưng tiền đạo Salomon Kalou vẫn giữ được phong độ ổn định trong những năm qua. 
5 vòng tới, Hertha sẽ đụng độ với Bayern, Bremen và cả Dortmund. Nếu Hertha có thể giữ được sự hưng phấn như hiện tại để vượt qua các đối thủ không hề nhẹ ký sắp tới, Hertha hoàn toàn có thể hy vọng sẽ tạo nên bất ngờ lớn ở sân chơi Bundesliga, giải bóng đá vô địch Đức. Trong mấy năm qua, giải bóng đá chuyên nghiệp và cao cấp nhất của Đức đang trở nên nhàm chán bởi sự thống trị tuyệt đối của Bayern.
Trong bóng đá, chẳng có điều gì có thể nói chắc được. Nếu một đội bóng nhỏ  như Leicester có thể vô địch Premier League - một sân chơi tập hợp toàn các đại gia giàu dầy tham vọng, thì tại sao Hertha Berlin lại không có quyền được hy vọng sẽ trở thành nhà vô địch Bundesliga năm nay. Trong lịch sử, Hertha từng đoạt cup vô địch Đức vào năm 1930 và 1931; Giành giải á quân vào các năm: Năm 1926, 1927, 1928, 1929 và 1975.
Hertha lập kỷ lục thua 4 quả penalty sau 4 vòng đầu mùa
Sau 4 trận đầu tiên, Hertha Berlin vô tình đã lập kỷ lục thua 4 bàn penalty. Ở mỗi vòng đấu, đội bóng này đều để thủng lưới 1 bàn từ các cú đá penalty. Với thất bại đầy ngẫu nhiên này, Hertha đã lập kỷ lục là đội bóng đầu tiên trong lịch sử giải đấu Bundesliga để thua 4 quả 11m ở 4 vòng đấu đầu tiên.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น