หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2559

Lập Hattrick, Kalou đưa Hertha lên vị trí thứ 3 Bundesliga

Trong trận đấu sớm thuộc vòng 10, người hùng ở Bờ Biển Ngà đã mang về một chiến thắng tuyệt đối cho Hertha Berlin nhờ màn lập hattrick trong trận đấu với Moenchengladbach. Nhờ đó mà Hertha Berlin đã tiến thêm 3 bậc trong bảng xếp hạng của Bundesliga.
Người Hùng mà chúng ta đang nhắc tới tên đầy đủ là Salomon Kalou, sinh ngày 5/8/1985 ở Bờ Biển Ngà. Hiện anh đang chơi cho CLB Hertha Berlin và là thành viên của tuyển BBN. Vị trí đá chính của anh là tiền đạo nhưng cũng có thể chơi ở vị trí cánh. Sở trường của anh là cánh trái và nó cho phép anh cắt bóng vào giữa và chốt hạ bằng chân phải. 
 Ngôi sao người Bờ Biển Nga đã từng tỏa sáng trong màu áo của Chelsea.
Ngôi sao người Bờ Biển Nga đã từng tỏa sáng trong màu áo của Chelsea.
Sự nghiệp bóng đã chuyên nghiệp của Kalou cũng có rất nhiều thăng trầm. Khi còn ở Chelsea, anh đã có 6 mùa bóng (2006 - 2012) rất thành công với 60 bàn thắng và 40 kiến tạo sau 251 trận. 5 mùa bóng đầu tiên anh đã chơi rất thành công, tuy nhiên đến mùa bóng cuối cùng, anh có dấu hiệu sa sút phong độ do chấn thương. Sau đó, anh đã phải chuyển đến Pháp để chơi cho Lille. Thi đấu hai mùa bóng ở đây đã mang lại cho câu lạc bộ 34 bàn thắng, 11 kiến tạo trong tất cả 79 trận đấu. Tuy nhiên, nó lại không phải là bến đỗ cuối cùng của Kalou. Anh lại tiếp tục lên đường tới Đức để tìm kiếm thành công của mình. So với mùa bóng trước (2014 - 2015), mùa bóng này Kalou đã thi đấu tốt hơn nhiều. Trong trận bóng với M'Gladbach vừa qua, anh là người đã lập hattrick giúp đội bóng vượt lên vị trí thứ 3 của bảng xếp hạng.
Đội hình xuất phát của Hertha Berlin và M'Gladbach:
Moenchengladbach: Sommer, Vestergaard, Elvedi, Jantschke, Strobl, Herrmann, Kramer, Hofmann, Wendt, Raffael, Stindl.
Hertha Berlin: Jarstein, Stark, Pekarik, Brooks, Skjelbred, Mittelstadt, Lustenberger, Kalou, Weiser, Haraguchi, Ibisevic.  
Bàn thắng của trận đấu:
Hertha: Kalou (18', 33', 84')
Trước khi vòng 10 diễn ra, đội bóng thủ đô Berlin mới chỉ đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng nhưng sau trận đấu sớm với đối thủ M'Gladbach, họ đã có cú nhảy vọt lên vị trí thứ 3 và chỉ kém đội dẫn đầu là Bayern 3 điểm. Thành tích này có được sau khi đội chủ nhà Berlin hạ gục một M'Gladbach đang trong thời kỳ khủng hoảng với tỉ số 3-0. 
Kalou lập hattrick
Kalou lập hattrick
Điều đáng nói là cả ba bàn thắng của Hertha đều mang tên một người Hùng quen thuộc, Salomon Kalou. Cầu thủ người Bờ Biển Ngà đã lập cú đúp cho mình chỉ trong 33 phút đầu tiên của trận đấu. Anh đã tận dụng những khoảng trống ở hàng phòng ngự đầy hớ hênh của đội khách để ghi điểm. Sau đó, Moenchengladbach đã chấn chỉnh lại đội hình và cơn mưa bàn thắng của đội tuyển Berlin cũng phải tạm ngưng đến tận cuối trận.
Vào phút 39 của trận đấu, Hertha nhận tin vui khi cầu thủ Christoph Kramer của đội bạn phải ra sân vì nhận thẻ vàng thứ hai. Dù thiếu đi một người nhưng mãi đến phút thứ 84 của trận đấu, Kalou mới tiếp tục có cơ hội tỏa sáng để hoàn thành cú hat-trick. Thất bại này đã khiến đối phương càng thê thảm hơn khi 5 trận đấu liên tiếp không biết mùi chiến thắng. 
 Cầu thủ Kramer của Moenchengladbach phải ra sân vì nhận 2 thẻ vàng.
Cầu thủ Kramer của Moenchengladbach phải ra sân vì nhận 2 thẻ vàng.
Ở một trận đấu khác tại La Liga, Malaga đã có chiến thắng trước Sporting Gijon, đội bóng đang nằm trong vùng đèn đỏ, với tỉ số sít sao 3-2. Trận đấu đã diễn ra hết sức gay cấn, vào phút thứ 71, khi Castellano của Gijon nhận thẻ vàng thứ 2 thì tỷ số đang là 2-2. Ngay sau đó 7 phút, Michael Santos đã ấn định chiến thắng cho chủ nhà Malaga. Montpellier cũng đã vượt qua Marseille với tỉ số thuyết phục 3-1 khi biết tận dụng tối đa ưu thế địa lợi, sau chiến thắng này, họ đã vươn lên đứng thứ 12 tại Ligue 1.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น